Bổ sung magne để kéo dài tuổi thọ

Magne là khoáng chất thiết yếu, đóng vai trò quan trọng với nhiều chức năng của cơ thể

Dễ gặp họa vì thiếu Magne

Magne – bảo bối cho bà bầu

Magne - khoáng chất đánh tan lo âu

Thiếu magne và những bệnh tật nguy hiểm

Vai trò của magne trong cơ thể

Theo TS.BS Manny Alvarez - Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ), magne giúp duy trì chức năng bình thường của cơ bắp, hệ thần kinh và ổn định nhịp tim. Magne có khả năng kháng viêm, giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều chỉnh đường huyết và tham gia vào hơn 350 phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Cùng với vitamin D, magne đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Sự thiếu hụt magne có thể dẫn đến các bệnh mạn tính như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, hội chứng chuyển hóa, béo phì, đái tháo đường, hen suyễn, đau nửa đầu, lo âu, trầm cảm và làm tăng nguy cơ mắc bệnh đau tim, đột quỵ. 

Các triệu chứng thường gặp khi thiếu magne là mệt mỏi, đau cơ, đánh trống ngực, đau nửa đầu, mất ngủ và lo lắng.

Bổ sung magne cho cơ thể

Các thực phẩm giàu magne

TS.BS Alvarez cho biết, có đến 80% người Mỹ bị thiếu magne. Cơ thể không tự tổng hợp được magne mà phải bổ sung qua thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng. Các thực phẩm giàu magne bao gồm:

- Rau có lá màu xanh đậm: Súp lơ xanh, cải bina, củ cải Thụy Sỹ.

- Các loại hạt: Hạnh nhân, hạt điều, hạt bí ngô và hạt hướng dương.

- Các loại cá: Cá bơn và cá thu. 

- Sản phẩm từ sữa: Một hộp sữa chua Hy Lạp (giống sữa chua thường nhưng đặc sánh và nhiều kem hơn) có thể cung cấp 19mg magne.

Bổ sung magne qua thực phẩm chức năng có hai dạng là viên uống và miếng dán trên da, TS.BS Alvarez cho biết, "nên sử dụng các sản phẩm bổ sung magne có tên kết thúc bằng 'ate', chẳng hạn như magnesium citrate, magnesium glycinate, magnesium threonate và magnesium malate... Tôi thường khuyên bệnh nhân dùng magne dimalate (Jigsaw) vì có cơ chế phát hành chậm giúp cơ thể hấp thu tốt hơn và ít gây ra tác dụng phụ".

Ở những người khỏe mạnh, dùng viên bổ sung magne là giải pháp an toàn và rẻ tiền để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, những người bị suy thận nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi bổ sung magne. Liều bổ sung trung bình cho nam là 500mg/ngày, cho nữ là 400mg/ngày.

"Có một cách tuyệt vời để bổ sung magne là ngâm mình trong bồn tắm có pha chút muối magnesium sulfate (muối Epsom) 2 - 3 lần/tuần. Đây là phương pháp hữu hiệu để giảm chuột rút và thư giãn tinh thần. Hàng trăm bệnh nhân của tôi đã cải thiện sức khỏe sau khi bổ sung magne cho cơ thể, đặc biệt là giảm các triệu chứng đau cơ, tăng huyết áp, đánh trống ngực, mất ngủ và lo âu"TS.BS Alvarez cho biết.

TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban Biên tập Chuyên mục sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Alvarez là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Manny được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.


Kim Chi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng